Lượt xem: 2812

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tham quan vùng trồng vú sữa tím tứ quý huyện Kế Sách

Ngày 7/7, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Quốc Doanh cùng Đoàn công tác đến tham quan vùng trồng vú sữa tím tứ quý tại xã Nhơn Mỹ, huyện Kế Sách. Cùng đi với đoàn có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng một số đơn vị trực thuộc.

 


Đoàn công tác trao đổi với anh Trần Anh Nhân (bìa trái) về giống vú sữa tím tứ quý 

 

    Vú sữa tím tứ quý là giống cây trồng do anh Trần Anh Nhân, ở ấp Mỹ Thuận, xã Nhơn Mỹ, huyện Kế Sách chọn lọc và lai tạo. Đặc điểm nổi trội của giống vú sữa này là có thể cho trái quanh năm, trái to, không mủ, vỏ mỏng và có khả năng chịu được độ mặn tối đa là 3 phần ngàn. Từ 2 hecta trồng thử nghiệm ban đầu, đến nay, anh Nhân đã hình thành được Hợp tác xã Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và du lịch cộng đồng Mỹ Phước nhằm phát triển quy mô diện tích trồng vú sữa tứ quý kết hợp làm điểm tham quan, phát triển du lịch, với diện tích trồng vú sữa của Hợp tác xã là 10,3 hecta. Hiện nay, toàn huyện Kế Sách cũng đã được cấp mã Code vùng trồng giống vú sữa đặc biệt này với diện tích trên 30 hecta. Trái vú sữa tím tứ quý hiện cũng đã được Công ty cổ phần Vina T&T kí kết hợp đồng tiêu thụ để xuất khẩu sang thị trường Mỹ.

    Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Quốc Doanh đánh giá cao sự linh hoạt, nhạy bén của nhà vườn khi đã nghiên cứu, lai tạo được giống cây trồng vừa thích ứng tốt trong điều kiện hạn, mặn, vừa sản xuất được nhiều vụ trong năm. Qua đó, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Kế Sách, cần chuyển giao thêm các giải pháp kỹ thuật canh tác để phát triển quy mô vùng trồng đạt chất lượng và sản lượng tốt nhất, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng nội địa và xuất khẩu. Riêng các đơn vị trực thuộc Bộ cần hỗ trợ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Sóc Trăng khẩn trương hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục cần thiết để đăng ký quyền bảo hộ giống cây trồng và đăng ký vườn cây đầu dòng cho vú sữa tím tứ quý.

    Trước đó, Đoàn công tác cũng đã có dịp tham quan tượng đài Giáo sư - Bác sĩ Nông học Lương Định Của đặt tại Công viên 30/4, thành phố Sóc Trăng. Theo đoàn công tác, việc triển khai xây dựng tượng đài là rất hợp lý đối với một tỉnh có nhiều thế mạnh trong nông nghiệp như Sóc Trăng. Với những thành công đã và đang đạt được, Thứ trưởng Lê Quốc Doanh kỳ vọng tỉnh Sóc Trăng sẽ phát huy tốt hơn nữa những tiềm năng, thế mạnh sẵn có, để giúp người dân trong tỉnh an tâm làm giàu từ trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp.

Ngọc Thơ



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 60
  • Hôm nay: 7990
  • Trong tuần: 78,697
  • Tất cả: 11,802,017